Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Bắc Ninh: Phát động phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”

Sáng 2/7, tại trường THCS Nhân Hòa (Quế Võ), Ban chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Võ tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân  cấp tỉnh năm 2015.


Các đơn vị tham gia diễu hành hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân



Tham dự lễ phát động có đại diện ban CSBVSKND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế và các Sở, ban, ngành thành viên; Ban BVCSSKND các huyện, thị xã, thành phố cùng 400 đại biểu thuộc ngành y tế địa phương, bộ đội, công an, phụ nữ, thanh niên và học sinh.
Trong những năm qua, công tác vệ sinh phòng bệnh được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực trong việc khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, cải thiện môi trường sống, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, cùng với những hạn chế, thói quen cũ chưa được khắc phục, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều dịch bệnh mới xuất hiện trong khi các dịch bệnh cũ luôn có nguy cơ bùng phát trở lại.
Với chủ đề “ Chung tay phòng chống dịch bênh, nâng cao sức khỏe nhân dân” Lễ phát động Vệ sinh yêu nước được tổ chức nhằm tiếp tục tăng cường, làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới phát sinh dịch bệnh; vận động để người dân thay đổi hành vi, thói quen lạc hậu, mất vệ sinh, nâng cao nhận thức, hướng tới những hành vi có lợi cho sức khỏe.
Để thực hiện có hiệu quả phong trào vệ sinh yêu nước, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Mers cov có nguy cơ xâm nhập vào nước ta, Ban chỉ đạo bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân các cấp cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong việc phát động và chỉ đạo thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền với nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe. Tại các cơ quan, đơn vị hay tại đường làng, ngõ xóm, cần thường xuyên duy trì công tác vệ sinh môi trường và duy trì việc rửa tay bằng xà phòng thành thói quen lành mạnh để phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
Sau lễ mit tinh, đông đảo lực lượng y tế địa phương, bộ đội, công an, phụ nữ, thanh niên đã tham gia diễn hành tại những tuyến đường chính của huyện Quế Võ để tuyên truyền sâu rộng các nội dung về ngày Vệ sinh yêu nước 2/7 và rửa tay với xà phòng để phòng tránh dịch bệnh.

Theo Nguyễn Oanh - Trung tâm TT - GDSK tỉnh Bắc Ninh.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét