Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH YÊU CẦU SỞ Y TẾ TỈNH THANH HÓA XÁC MINH THÔNG TIN BÁO CHÍ PHẢN ÁNH.

Ngày 01/6/2015 Báo Dân Trí có đưa tin “Thanh Hóa: Một người tử vong sau khi tiêm thuốc điều trị tổ địa”, nội dung bài báo phản ánh người bệnh Đào Văn Hoàng, 38 tuổi, trú tại phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa. Ngày 27/5 anh Hoàng đến nhà ông Trần Văn Sỹ, 39 tuổi trú tại xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc để điều trị bệnh tổ đỉa. Anh Hoàng đã tử vong ngay sau khi được ông Sỹ tiêm thuốc trị bệnh chàm tổ đỉa. Bài báo cho biết ông Sỹ tự ý khám chữa bệnh mà không có bằng cấp chuyên môn và giấy phép hành nghề. 

Nội dung được phản ánh trên báo điện tử Dân Trí

Trước thông tin trên, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số: 618/KCB-QLCL gửi Sở Y tế tỉnh Thanh Hoa yêu cầu xác minh và làm rõ thông tin báo chí đã phản ánh.
Công văn ghi rõ:
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị
1. Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác minh làm rõ thông tin báo nêu.
2. Phối hợp với cơ quan Công an xác định chính xác nguyên nhân gây tử vong của anh Đào Văn Hoàng, kiểm tra hoạt động hành nghề Khám, chữa bệnh của ông Trần Văn Sỹ. Xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo đúng quy định nếu có vi phạm.

3. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/6/2015 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ và công khai trước công luận.
Tạp chí BỆNH VIỆN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này để gửi đến bạn đọc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét