Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Ngành Y tế Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, vừa qua Đảng bộ cơ quan Sở đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có đồng chí Lê Quang Vinh – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; đồng chí Đồng Xuân Thu – Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Phạm Thu Xanh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế; cùng dự có 171 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Đồng chí Phạm Thu Xanh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng báo cáo đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2010-2015.

Tại báo cáo đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Phạm Thu Xanh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế nêu rõ: Nhiệm kỳ 2010-2015, trong bối cảnh khó khăn thuận lợi đan xen nhau nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, sự phối kết hợp của các cấp, các ngành, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI đề ra. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đã được đổi mới, tập trung cao hướng về các chi bộ tham mưu quản lý, các chi bộ cơ sở có những vấn đề bức xúc, hạn chế, khuyết điểm. Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo cán bộ đảng viên, nâng cao chất lượng công tác tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.
Tư tưởng cán bộ đảng viên cơ bản ổn định, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn của cấp trên. Đảng bộ cơ quan cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính, chống quan liêu và các biểu hiện phiền hà, sách nhiễu, thực hiện phòng chống tham nhũng lãng phí, đảm bảo an ninh xã hội, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Lãnh đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, công tác quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lãnh đạo thực hiện công tác đoàn thể quần chúng với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Sau khi tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Đảng bộ Sở Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc khắc phục khuyết điểm, tồn tại hạn chế. Đồng thời chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Quy tắc ứng xử trong Ngành Y tế tại các đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra: 100% các đơn vị trong Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu pháp lệnh kế hoạch được giao; 100% cán bộ, đảng viên các chi bộ trực thuộc được phổ biến đầy đủ, kịp thời các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2010-2015 Đảng bộ đã kết nạp thêm 48 đảng viên mới (chỉ tiêu phấn đấu kết nạp 10 đảng viên/năm).

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ cơ quan Sở Y tế phấn đấu xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch vững mạnh, toàn diện về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, chất lượng tham mưu, tổng hợp, đánh giá, rút kinh nghiệm, kỷ luật công vụ của mỗi đảng viên. Đại hội cũng đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ 2015-2020: phấn đấu hàng năm có từ 80%-85% chi bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, trong đó có 20% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, không có chi bộ yếu kém; phấn đấu hàng năm có trên 90% đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu hàng năm kết nạp từ 5 đảng viên mới trở lên; 100% các đơn vị trong Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu pháp lệnh kế hoạch được giao trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
BCH Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Với tinh thần tập trung, dân chủ và đoàn kết, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế khoá XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Theo CTT ĐT SYT HP



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét