Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Việt Nam Algieria kí kết hợp tác y tế

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Algeria Dân chủ và Nhân dân, sáng 1/6 (theo giờ địa phương), tại Nhà khách Tổng thống ở Thủ đô Algers, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal

Tham dự hội đàm về phía Việt Nam có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Vũ Thế Hiệp, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ  Y tế Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Trợ lý Thủ tướng Bùi Huy Hùng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal ( nguồn trang Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng)

Nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Algeria, Thủ tướng Abdelmalek Sellal khẳng định đây là chuyến thăm vô cùng quan trọng, coi đây là sự kiện trọng đại, là dấu mốc và bước ngoặt trong quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam và Algeria.
Khẳng định hai đất nước đã từng chung vai, sát cánh đấu tranh cho nền độc lập, dân chủ và tự do của mỗi nước, Thủ tướng Abdelmalek Sellal bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời chúc mừng những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, mở cửa, phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế; tin tưởng hai đất nước sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau như đã từng dành cho nhau trong quá khứ.
Tại cuộc hội đàm, hai Thủ tướng đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước cũng như tình hình khu vực và quốc tế. Hai Thủ tướng đều cho rằng quan hệ hữu nghị truyền thống cũng như hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian qua là hết sức tốt đẹp và tiến triển tích cực, tuy nhiên kết quả đạt được còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, quan hệ chính trị tốt đẹp và mong muốn của hai bên.
Hai Thủ tướng nhất trí cho rằng trong bối cảnh mới, khi cả hai nước đang đẩy mạnh cải cách và mở cửa, nhất là về kinh tế, hai bên cần xây dựng quan hệ đối tác với những khung khổ hợp tác mới, những mô hình hợp tác phù hợp và hiệu quả hơn.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trong buổi lễ kí Biên bản hợp tác y tế với nước Cộng hoà Algeria Dân chủ và Nhân dân

Trên tinh thần đó, hai Thủ tướng nhất trí tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao, tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn và tổ chức quốc tế; ủng hộ lẫn nhau ứng cử và tham gia và các tổ chức của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cảm ơn Algeria đã công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ; đồng thời bày tỏ ủng hộ Algeria gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) mà không phải tiến hành đàm phán với Việt Nam.
Tại cuộc hội đàm, hai Thủ tướng cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lao động, trong đó có việc Algeria tiếp tục tiếp nhận lao động Việt Nam; mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tư pháp, quốc phòng, kỹ thuật quân sự, an ninh, tình báo, phòng chống khủng bố và tội phạm.
Kết thúc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Abdelmalek Sellal đã cùng chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác giữa hai nước, gồm: Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch, Chương trình hợp tác văn hoá giai đoạn 2016-2018 và Bản ghi nhớ về hợp tác y tế./. 

Nguồn: Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét