Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trước tình hình dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc tiếp tục gia tăng và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam. Bên cạnh việc tăng cường các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế, vừa qua Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra phòng cách ly khi có dịch bệnh MERS-CoV tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
 
Để chủ động phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona (MERS-CoV), sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khi có dịch xảy ra, Bệnh viện Thanh Nhàn đã chủ động xây dựng kế hoạch với từng tình huống cụ thể với mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm MERS-CoV, tổ chức cách ly, bao vây và xử lý kịp thời, không để xảy ra ổ dịch lớn trong toàn bệnh viện cũng như cộng đồng dân cư.
 
Bệnh viện Thanh Nhàn đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế trong toàn đơn vị nhằm nâng cao khả năng đáp ứng với dịch bệnh. Thành lập đội cấp cứu cơ động gồm 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng, 1 lái xe sẵn sàng làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân tại khu vực cách ly (khi có yêu cầu). Bệnh viện cũng chú trọng trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đồng thời có phương án vận chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khi có ca bệnh đầu tiên. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, treo các áp phích tuyên truyền phòng chống dịch MERS-CoV tại khu vực khoa cấp cứu, khoa khám bệnh và các khoa điều trị. 
 
Qua buổi kiểm tra, Sở Y tế đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch MERS-CoV của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện phải đặc biệt chú ý trong công tác phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Đảm bảo chủ động trong công tác khám sàng lọc phát hiện sớm các ca nghi mắc. Đoàn cũng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện chế độ thông tin, báo cáo cho Sở Y tế về tình hình phòng chống dịch để Sở Y tế kịp thời điều chỉnh, hướng dẫn và chỉ đạo phù hợp với diễn biến dịch bệnh. 

Theo TT ĐT SYT HN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét