Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Lễ phát động hưởng ứng Phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” năm 2015.

Sáng ngày 30/06/2015 tại Lào Cai, Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Namphối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cùng nhà tài trợ Vim phát động Chiến dịch chung tay phòng, chống dịch bệnh năm 2015, hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long – phát biểu tại lễ phát động


Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế;  Bà Trương Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo một số Vụ/Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; đại biểu các Bộ, Ban/Ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội Trung ương và tỉnh Lào Cai; đại diện các Sở Y tế khu vực phía Bắc; đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cùng các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương đã về dự và đưa tin cho Lễ phát động.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân. Ngày 19/6/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 730/QĐ-TTg về việc lấy ngày 02 tháng 7 hằng năm là “ Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”. Chủ đề của Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2015 là “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh” nhằm thể hiện sự chung tay của toàn xã hội, của toàn cộng đồng trong công tác vệ sinh yêu nước, phòng, chống dịch bệnh.Đây cũng là hoạt động để tăng cường sự tham gia, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với công tác vệ sinh nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo báo cáo hiện nay một số dịch bệnh vẫn đang lưu hành và có xu hướng gia tăng như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não… Đến 26/6/2015 cả nước ghi nhận 14.474 trường hợp mắc SXH tại 43 tỉnh, thành phố và có 12 trường hợp tử vong. Đối với bệnh tay chân miệng, tích lũy từ đầu năm 2015 đến nay có tất cả 21.165 ca mắc tại 62 tỉnh, thành phố trong đó có 4 ca tử vong. Nhiều người chưa có thói quen rửa tay với xà phòng thường xuyên, một số người dân còn có thói quen ăn tiết canh, ăn rau sống, gỏi tôm, cá dễ dẫn đến mắc một số bệnh như nhiễm liên cầu lợn, tiêu chảy, cúm A(H5N1), cúm A(H7N9)..

Để nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời gian tới Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các cấp Ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân các tỉnh, thành phố, hưởng ứng mạnh mẽ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, biến những hành động từ các phong trào, chiến dịch thành các công việc thường xuyên, thói quen hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, từ những việc nhỏ nhất như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đến giữ gìn vệ sinh riêng của mỗi gia đình, vệ sinh nơi công cộng, cơ quan, đơn vị. Thứ trưởng hy vọng và tin tưởng rằng với sự vào cuộc và tham gia của tất cả các cấp, các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân phong trào “vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân” của chúng ta sẽ ngày càng phát triển bền vững, góp phần đầy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình, trở thành nép đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân.

Lễ phát động tổ chức tại TP Lào Cai nhằm ba mục tiêu chính:  Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cộng đồng; vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh trong lao động. Trong đó, chú trọng bảo đảm cho người dân nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, đủ nước sạch và thu gom, xử lý chất thải đúng quy định.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:



Các đại biểu tham dự Lễ phát động tham dự sự kiện rửa tay phòng, chống dịch bệnh

Các đại biểu gửi tin nhắn tham gia chương trình hưởng ứng phong trào chung tay phòng chống dịch bệnh.

Toàn cảnh Lễ phát động

Nguồn: Ban biên tập Cổng TTĐTBYT






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét