Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 16-5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (5/1965 - 5/2015).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; Chu Ngọc Anh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh; các giáo sư, tiến sỹ của các bệnh viện trung ương cùng các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức lao động của bệnh viện đa khoa tỉnh qua các thời kỳ.


Bệnh viện đa khoa tỉnh được thành lập tháng 5/1965 trên cơ sở nâng cấp từ Bệnh Xá Việt Trì trong bối cảnh chiến tranh ác liệt, hệ thống cơ sở vật chất của thành phố cũng như bệnh viện bị tàn phá nặng nề, bệnh viện nhiều lần phải sơ tán, di dời. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển với sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ y, bác sĩ, bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh, trở thành bệnh viện hạng 1 và là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Bệnh viện K, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ngày càng được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại, với quy mô 43 khoa, phòng, trung tâm; 1.450 giường bệnh; 1.130 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có trên 350 bác sỹ, dược sỹ có trình độ Đại học và sau Đại học. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực, bệnh viện đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt nhất công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đạt được. Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Bộ y tế và UBND tỉnh đề nghị thời gian tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong bệnh viện, quy tắc ứng xử giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp và cán bộ y tế với người bệnh. Thực hiện tốt 12 điều y đức, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Người "Lương y phải như từ mẫu".  Chú ý công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn; tăng cường chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến trung ương; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến khám, chữa bệnh.

Nhân dịp này, tập thể Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được nhận Cờ thi đua của Chính Phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014; 8 tập thể và 12 cá nhân của bệnh viện được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Theo Huyền Nga - baophutho.vn

http://www.baophutho.vn/thoi-su/tin-noi-bat-trong-tinh/201505/ky-niem-50-nam-thanh-lap-benh-vien-da-khoa-tinh-2415010/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét