Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Hội nghị tổng kết 5 năm đề án Bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2009-2013.

Ngày 10/4/2015, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2009- 2013.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh của BV Bạch Mai

Hội nghị đã vinh dự đón PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế; các đồng chí lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo các bệnh viện vệ tinh của BV Bạch Mai đến dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã đánh giá cao những kết quả đạt được cỉa Đề án vệ tịnh của bệnh viện Bach Mai đã đạt được trong 5 năm qua. Mô hình bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Bạch Mai là mô hình đầu tiên được Bộ Y tế triển khai trên cả nước.

Sau 5 năm, đề án đã được triển khai trên phạm vi rộng với 20  lĩnh vực chuyên môn và đã đạt được những thành tựu mang tính đột phá và bền vững. Nhiều hoạt động mới mang tính chiến lược lần đầu được triển khai tại Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện vệ tinh. Gần 10 ngàn cán bộ y tế được nâng cao năng lực chuyên môn, quản lý qua các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hội thảo. Hàng trăm kỹ thuật chuyên sâu thuộc gần 20 lĩnh vực chuyên khoa đã được chuyển giao thành công cho các Bệnh viện vệ tinh. Hầu hết các bệnh viện vệ tinh đã được nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung giường bệnh, trang thiết bị từ các nguồn kinh phí. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện vệ tinh và tình trạng quá tải đã từng bước được cải thiện thông qua hàng loạt các hoạt động hỗ trợ từ Đề án và đối ứng của địa phương, hiệu quả và sức lan tỏa của Đề án được Bộ Y tế và các tỉnh đánh giá cao, đã và đang được nhân rộng trong cả nước.

Đề án đã đạt được mục tiêu nâng cáo năng lực chuyên môn, quản lý cho cán bộ y tế và mở rộng, phát triển các dịch vụ kỹ thuật, tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh, đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh ngay tại cơ sở, rút ngắn khoảng cách chất lượng dịch vụ y tế giữa trung ương với địa phương, góp phần giảm tải cho bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến trên.

Trong giai đoạn tới, các bệnh viện tuyến dưới đề nghị tiếp tục triển khai mô hình bệnh viện vệ tinh, nhu cầu đặc biệt cao trong việc chuyển giao các phác đồ điều trị, tổ chức hội chẩn đột xuất những ca bệnh nặng và tập trung 2 chuyên khoa Tim mạch và ung bướu.

Nguồn: Ban Biên tập CTTĐT Bộ Y tế





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét